BÀI TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC THỂ CHẤT

     PHÒNG GD-ĐT LẤP VÒ                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      TRƯỜNG TH TÂN MỸ2                         Độc lập – Tự do – Hạnh phú

              ——————                                     ————————

                                   BÀI TUYÊN TRUYỀN

                                     Giáo dục thể chất

 

          Những năm gần đây, công tác giáo dục thể chất trong nhà trường đã có những chuyển biến theo hướng tích cực. Tuy nhiên so với yêu cầu thì còn nhiều bất cập : cơ sở vật chất nghèo nàn, đội ngũ giáo viên vừa thiếu vừa yếu, hình thức tập luyện đơn điệu… Những hạn chế này khiến học sinh không hứng thú với môn thể dục, thậm chí còn coi đây là môn phụ, không cần phải học. Vậy giáo dục thể chất có quan trọng và vì sao nó chưa thực sự thu hút được sự đam mê, yêu thích của học sinh ?
          Chúng ta thường nghe nói “Sức khỏe quý hơn vàng, có sức khỏe là có tất cả”. Có thể nói, sức khỏe là vốn quý nhất. Ai cũng biết sức khỏe quý thật đấy, nhưng đa số mọi người lại không quan tâm tới vấn đề rèn luyện sức khỏe khi còn trẻ khỏe, mà chỉ khi đã cảm thấy cơ thể mệt mỏi, xuống sức mới bắt đầu tìm đến các phương thuốc, các bài luyện tập để bồi bổ, để “tìm lại” cái “vốn quý nhất” mà mình đã phung phí . E rằng như vậy là đã muộn, dù vẫn còn hơn không. Vậy để có sức khỏe tốt, dẻo dai cần luyện tập từ khi nào là thích hợp ? Chúng ta có thể thấy câu trả lời là, ngay từ khi học lớp mầm non, các cô giáo đã dạy cho bé các bài tập thể dục buổi sáng. Ngành giáo dục đã nhận thấy tầm quan trọng của môn giáo dục thể chất và đưa môn thể dục vào trường học ngay từ mẫu giáo.

Giáo dục thể chất nằm trong môi trường giáo dục toàn diện, nghĩa là giáo dục thể chất và giáo dục các môn văn hóa khác phải đồng đều. Các giáo viên (hoặc nhà trường) cập nhật các bộ môn thể dục mà hầu hết các học sinh đều có thể tham gia một cách hào hứng như Airobic hoặc các điệu nhảy sôi động thì có thể thu hút hàng ngàn học sinh tham gia các tiết học này. Bản thân các em học sinh cần phải nhận thức tầm quan trọng của việc giáo dục thể chất không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần giúp các em minh mẩn trong học tập.

                                        Người tuyên truyền